Văn hóa doanh nghiệp tại CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG GĐT
GĐT là Giới Định Tuệ
Dựa trên triết lý về Đạo Đức – Nghị Lực – Trí Tuệ để xây dựng và phát triển
Ở đây, mỗi cá nhân đến với GĐT đều được vun đắp, xây dựng, không phải là một người chỉ giỏi chuyên môn mà trọn vẹn về ĐẠO ĐỨC- NGHỊ LỰC- TRÍ TUỆ để trở thành một viên kim cương.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp của GĐT Group trở thành một tài sản thật sự trong quá trình hội nhập kinh tế mang nhiều yếu tố cạnh tranh. VHDN chính là một trong những yếu tố cơ bản để xây dựng, phát triển, quảng bá và bảo vệ thương hiệu GĐT Group. Khi công nghệ đã toàn cầu hóa, cạnh tranh về giá không còn là vấn đề hàng đầu thì chính văn hóa công ty sẽ quyết định chiến thắng.
1.CÁC CHUẨN MỰC ỨNG XỬ CHUNG
– Giao tiếp văn minh, lịch sự và tự tin.
– Chào khi đến, tạm biệt khi về.
– Luôn nói lời cảm ơn, biết nói lời xin lỗi.
– Trung thực, trọng chữ tín, thực hiện đúng cam kết.
– Chân thành, thẳng thần, tôn trọng, không chỉ trích.
– Lắng nghe, giải quyết triệt để những vấn đề bức xúc.
2.VĂN HÓA ỨNG XỬ VỚI CÔNG VIỆC
– Văn hóa làm việc:
- Cống hiến hết mình.
- Phong cách làm việc: năng động, chuyên nghiệp
- Thái độ đối với công việc: Hết mình, hết việc
- Phối hợp thực hiện công việc: hợp tác, hiệu quả
- Trong khi nghe, trao đổi công việc với đồng nghiệp
– Văn hoá họp hành – Báo cáo:
- Nghiêm túc, đúng giờ, chính xác
- Các cuộc họp trong năm
- Chuẩn mực về các cuộc họp
– Văn hóa học tập: tự giác, kiên trì
- Tự giác học tập đáp ứng yêu cầu công việc.
- Tích cực tham gia các hoạt động xã hội làm giàu kinh nghiệm, kỹ năng, đảm bảo giữ uy tín và quảng bá hình ảnh của GĐT .
– Văn hóa bảo mật thông tin: bí mật, an toàn
- Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin của GĐT và của đối tác, khách hàng.
- Nghiêm cấm mọi hình thức sao chụp và gửi hồ sơ, tài liệu nội bộ của GĐT ra ngoài khi chưa được phép của người có thẩm quyền.
– Văn hóa sử dụng tài liệu giao dịch: đúng lúc, đúng chỗ
- Sử dụng bảng hiệu, ấn phẩm, tài liệu giao dịch… đúng quy định.
- Thống nhất trong quảng bá, nhận diện thương hiệu GĐT
3.VĂN HÓA ỨNG XỬ VỚI ĐỒNG NGHIỆP
– Văn hóa dùng người: chất lượng hơn số lượng
– Văn hóa ứng xử của cấp trên với cấp dưới: Lắng nghe, chấp hành Văn hóa ứng xử của cấp dưới đối với cấp trên: Thẳng thắn, chấp hành Văn hóa ứng xử với người đồng cấp: hợp tác, cởi mở Văn hóa ứng xử về quan hệ giữa các phòng, khoa, các chi nhánh Văn hóa ứng xử của GĐT đối với các CBNV trong Công ty
4.VĂN HÓA TRONG GIAO TIẾP CÔNG SỞ VÀ LỄ NGHI NGOẠI GIAO
– Văn hóa Chào hỏi: Thân thiện
– Văn hóa Bắt tay: Lịch sự đúng cách
– Văn hóa Giới thiệu và tự giới thiệu: trân trọng, vui vẻ
– Văn hóa giao tiếp qua điện thoại: ngắn gọn, dễ hiểu Văn hóa giao tiếp qua tin nhắn: tiện lợi, nhanh chóng
– Văn hóa giao tiếp qua thư điện tử: chính xác, an toàn
– Văn hóa sử dụng danh thiếp: Trao và nhận danh thiếp văn minh, lịch sự
– Văn hóa trình bày, lắng nghe và đưa ý kiến: chân thành, cởi mở
– Văn hóa ứng xử với những bất đồng ý kiến: thẳng thắn, thiện chí
– Văn hóa dự tiệc: vui vẻ, hòa đồng
– Văn hóa ngồi xe ô tô: tôn trọng thứ bậc
– Văn hóa ứng xử khi tiếp nhận nhân viên mới: Nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ
5.VĂN HÓA TRONG GIAO TIẾP ỨNG XỬ BÊN NGOÀI
Văn hóa giao tiếp với Khách hàng
- Tạo dựng phong cách phục vụ khách hàng – chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả.
- Có thái độ tôn trọng, thân thiện, niềm nở, ân cần, gần gũi, tận tình, chu đáo với Khách hàng.
- Biết lắng nghe khách hàng.
- Quan tâm, chăm sóc và giải quyết công việc một cách nhanh gọn, hiệu quả theo yêu cầu của khách hàng. Thực hiện đúng các cam kết với khách hàng.
Ứng xử với cơ quan Quản lý
- Chấp hành sự quản lý của các cơ quan quản lý Nhà nước.
- Phát hiện, góp ý những bất cập trong chủ trương, chính sách của các bệnh viện quản lý Nhà nước; tham gia đề xuất các biện pháp hợp lý nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của GĐT nói riêng, môi trường kinh doanh nói chung.
- Thường xuyên cập nhật và phổ biến các chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước về hoạt động của GĐT
Ứng xử với Cộng đồng
- Chủ động tham gia vào các hoạt động nhân đạo, chia sẻ những khó khăn với cộng đồng xã hội.
- Có thái độ cởi mở, hoà đồng, tôn trọng, giữ gìn và xây dựng văn hoá của địa phương.
- Thực hiện tài trợ mang tính tự nguyện cho các dự án, hoạt động mang tính cộng đồng.
- Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của GĐT ở mọi lúc mọi nơi khi có điều kiện.
Ứng xử với nhà cung cấp, đối tác
- Đừng bắt họ phải chờ đợi, đối với họ thời gian cũng quý như vàng; đừng đối xử kém ưu tiên giữa họ với nhau.
- Thông tin cho biết về bất cứ sự thay đổi nào về ngân sách, hợp đồng, kế hoạch SXKD để họ có những điều chỉnh tương ứng; nêu rõ những yêu cầu của doanh nghiệp bằng văn bản, giấy tờ càng chi tiết càng tốt, tránh nói miệng, hứa suông.
Ứng xử với báo chí, truyền thông
- Tỏ ra lịch sự, cởi mở khi tiếp xúc với báo chí
- Sử dụng ngôn từ đúng mực, không dùng những lời lẽ thô thiển, chỉ trích, chê bai, so sánh người này với người khác, doanh nghiệp này với doanh nghiệp kia, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp với nhau
7.CHUẨN MỰC TRONG HÀNH VI CÔNG SỞ, BỆNH VIỆN
Trang phục, lễ phục, thẻ nhân viên
* Trang phục công sở lịch sự, gọn gàng
* Lễ phục: sang trọng
* Thẻ cán bộ rõ ràng
Sử dụng không gian chung: giữ gìn vệ sinh nơi công cộng
* Nơi làm việc: xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ
* Nhà ăn tập thể
* Khu vực để ô tô, xe máy
* Thang máy, thang bộ
Sử dụng tài sản: của bền tại người
Sử dụng, bảo vệ tài sản, công cụ lao động như tài sản của chính mình
Bài trí nơi làm việc Phòng/ban làm việc phải có Bảng tên đơn vị
Trong phòng làm việc đảm bảo sắp xếp bàn ghế, tài liệu, phương tiện làm việc gọn gàng ngăn nắp thuận tiện cho công tác
Việc bố trí phương tiện, dụng cụ làm việc, bảng tên, bài trí nơi làm việc đảm bảo sự thống nhất theo quy định trong GĐT
Trên đây là chia sẻ về văn hóa doanh nghiệp được Công Ty GĐT đặt ra lấy làm chuẩn mực văn hóa hoạt động chính tại Công ty trong suốt thời gian hoạt động.
Hãy cùng GĐT Group vững bước phát triển tạo ra các sứ mệnh trên chặng đường 5 năm – 10 năm sắp tới nhé.